51. Đặt câu hỏi cho khách hàng: “Còn nội dung nào khác mà bạn chắc chắn muốn chúng ta thảo luận trong cuộc gặp mặt ngày hôm nay không?”

  1. là việc không nên làm vì trao quyền điều khiển cuộc gặp gỡ không cần thiết cho khách hàng.
  2. là việc nên làm, nhưng chỉ khi bạn biết rằng khách hàng sẽ không bày tỏ bất cứ mối lo ngại nào.
  3. là việc nên làm vì bạn nhận được ý kiến đóng góp của khách hàng và điều đó khiến khách hàng cảm thấy rằng mình được lắng nghe.
  4. là việc không nên làm vì khách hàng có thể cảm thấy bạn không hiểu rõ việc mình đang làm.

50. Tuyên ngôn định vị là một bài giải thích nhanh dài 90 giây về kiểu khách hàng mà bạn làm việc cùng, những thách thức mà khách hàng sẽ đối mặt và khách hàng có thể nhận được lợi ích như thế nào khi làm việc với bạn. Vậy khi nào là thời điểm thích hợp để sử dụng tuyên ngôn định vị?

  1. Khi bạn muốn khách hàng nhìn nhận bạn như một nguồn lực với những giải pháp có thể giúp họ đạt được mục tiêu kinh doanh của mình
  2. Khi khách hàng không chắc chắn trong việc tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi của bạn và cần được trợ giúp thêm để hiểu rõ vai trò của bạn
  3. Khi khách hàng có ngân sách rất lớn và cần chính sách đối xử cực kỳ tốt để đảm bảo khách hàng sẽ mua Google AdWords
  4. Khi khách hàng có vẻ không quan tâm đến Google AdWords

48. Bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa (Keyword Planner) để xác định:

  1. trang web mà quảng cáo của bạn có thể xuất hiện dựa trên từ khóa của bạn
  2. lưu lượng truy cập mà từ khóa tiềm năng có thể nhận được
  3. quảng cáo văn bản nào đang hoạt động tốt nhất dựa trên từ khóa của bạn
  4. số lượng từ khóa phủ định bạn nên thêm

46. Trong cuộc gặp gỡ bán hàng, bạn sử dụng công cụ Google Trends để đưa ra các thông tin chi tiết, sau đó liên hệ chúng với những điều khách hàng đã nói về việc tuyển dụng nhân sự xây dựng chiến dịch trực tuyến cho trang web cửa hàng đồ chơi của họ. Mục đích của việc này là gì?

  1. Cho khách hàng thấy rằng giải pháp được điều chỉnh phù hợp với tình trạng của họ
  2. Cho bạn lợi thế khi thương thuyết với khách hàng
  3. Để khách hàng biết bạn là chuyên gia
  4. Liên hệ trở lại điều khách hàng đã nói không vì mục đích nào cả

45. Bạn có thể sử dụng Công cụ lập kế hoạch hiển thị (Display Planner) để:

  1. xem các cách tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên từ khóa, trang web hoặc danh mục sở thích của bạn
  2. so sánh xem chiến dịch Mạng hiển thị hiện tại của bạn hoạt động như thế nào trên các trang web mà bạn muốn nhằm mục tiêu
  3. xem các nhà quảng cáo khác hoạt động như thế nào trên trang web bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện
  4. xem quảng cáo hình ảnh và quảng cáo văn bản nào hoạt động tốt nhất trên các trang web cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu

43. Trước khi gặp gỡ khách hàng mới, nghiên cứu trực tuyến của bạn cho biết khách hàng đã chơi gôn cho một trường đại học địa phương mà bạn đã từng theo học. Đề cập đến chuyện này khi gặp mặt khách hàng sẽ:

  1. không cần thiết vì sẽ không giúp bạn bán được hàng.
  2. thể hiện sự quan tâm của bạn với khách hàng như một người bình thường, đồng thời giúp xây dựng mối quan hệ với họ.
  3. thể hiện khả năng nghiên cứu trực tuyến của bạn để khách hàng thấy bạn như một chuyên gia về mọi thứ trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp trực tuyến.
  4. kéo dài thời gian gặp gỡ ngoài mức cần thiết.